ReadyPlanet.com
dot
bulletMy History | ประวัติส้มไดอารี่
bulletGuestbook | ทักทายส้ม
bullet☼ Samui ☼ เดินทางไปสมุย
bullet☼ Samui ☼ ล่องเรือชมเกาะ
bulletครั้งหนึ่งที่ ธรรมกาญจนา
dot
bulletJapan Trip 1 ตอน เดินทางวันแรก
bulletJapan Trip 2 มาทำความรู้จัก “ดินแดนอาทิตย์อุทัย” กันค่ะ
bulletJapan Trip 3 ตอน เที่ยวเกียวโต (1/2)
dot
bulletScotland ตอน เริ่มเดินทาง
bulletStonehaven ปราสาทงามริมเล
bulletซื้อของเข้าบ้านที่ IKEA
dot
bulletศิริวรรณ หอยทอด ม๊ะ? จัดไป!
bulletComing soon

Somdiary Online Fan Page
Follow my instagram ja :)
Somdiary Online Channel

ทริป ☼ Samui ☼ ตอนที่ 2 ออกล่องเรือ ชมเกาะ

ในวันที่สองของทริปนี้ ตรงกับวันที่ 21 ตุลาคม 2559 ค่ะ

เราซื้อทัวร์จากโรงแรม เพื่อไปเที่ยวตามหมู่เกาะไม่ไกลจาก เกาะสมุยค่ะ พวกเกาะเต่า เกาะนางยวน ส้มไม่ได้ซื้อไปนะคะ เพราะมันไกลมาก แล้วถ้าจะไปจริงๆ คงต้องไปค้างสักคืน หากต้องนั่งเรือทั้งวันเพื่อไปเที่ยวเกาะนี่คงจะเพลีย และเมาเรือเป็นแน่แท้ เซฟไว้ค่ะ เซฟตัวเอง และเซฟตังด้วย ฮาาาา (っ^▿^)

เรานัดให้รถมารับตอนเจ็ดโมงกว่า ออกมาทานอาหารเช้าได้เพียงแป้บเดียวเอง ก็ต้องรีบไป เพราะรถมารับเร็วกว่ากำหนดไปเกือบสิบห้านาที ส้มกับดาว รีบวิ่งลนลานออกจากห้องอาหารริมทะเลของรีสอร์ท มาขึ้นรถ ตอนขึ้นรถก็มีคนนั่งรออยู่แล้วสองคนเป็นเหมือนชาวจีน ที่พักที่โรงแรมเดียวกัน สงสัยเราจะเป็นที่แรกที่รถมารับ เค้าเลยมารับเร็วได้ ระหว่างทาง รถก็ออกไปรับลูกค้าของเค้าตามโรงแรมต่างๆที่จะมีทริปเดียวกับเราในวันนี้ค่ะ

ตอนที่เรานั่งรถตู้ ก็คิดกันใหญ่ว่าเรือจะเป็นแบบไหน จะเป็นเรือใหญ่ เรือเล็ก แต่พอได้ยินมาว่าเป็นเรือไม้ ส้มกับดาวนี่เริ่มใจคอไม่ดี เพราะประเด็น เราสองคนเข้าห้องน้ำกันบ่อยมาก ส้มก็ชอบมีปัญหาเรื่องห้องน้ำตลอด เลยทำให้ส้มกังวล ดาวก็กังวล จนพอเรามาถึงที่ท่าเรือ ก็ต่อคิวจ่ายตังหน้างานค่ะ ก็เดินขึ้นเรือไปอย่างตื่นเต้น

เรือเราจะมีที่นั่งจำกัด แต่เค้าก็พยายามวางโต๊ะยาวไว้ให้คนนั่งกันได้เยอะๆ ใครไม่ชอบนั่งแบบนี้ก็ขึ้นไปนอนอาบแดดบนดาดฟ้าได้ หรือถ้าขึ้นไวก็ไปจองที่ด้านหน้าเรือ เพื่อชมวิว ด้านล่างเรือก็มีห้องน้ำ และที่นั่งอีกนิดหน่อย แต่ส้มว่าด้านล่างเรือมันดูอึดอัดไปนิด ส้มเลยยิมนั่งตรงม้านิ่งกับดาวสองคน แต่สิ่งที่ต้องระวังมากๆคือ ลม กับของที่จะปลิวลงทะเล เนื่องจากเรือลำนี้ไม่ใช่เรือที่ปิดทึบนะคะ เป็นเรือเปิดลมโกรกได้ทั้งชั้นบน ชั้นล่าง ดาดฟ้า แต่ส้มก็เสียหมวกตัวเก่งไปเพราะลมค่ะ ทั้งๆที่ระมัดระวังมากพอสมควรแล้ว เสียใจ T_T

ระหว่างทางเราก็จะผ่านเกาะเล็ก เกาะน้อย บ้างก็จะเห็นเรือลำอื่นแบบ speed boat จอดตามเกาะเล็กๆที่ไม่มีฝั่ง แต่เป็นที่สำหรับดำน้ำแบบ snorkle ค่ะ แต่ถ้าเราไม่ได้ซื้อแพ็คเกจดำน้ำ เราก็นั่งเรือมาเรื่อยๆเลยค่ะ ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง เราก็มาถึงเกาะแรกค่ะ นั่นคือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทาง ขึ้นชื่อมากเรื่อง น้ำใส ทะเลสวย วิวเลิศศศศศศศศศศศ ใครจะมาตามเกาะ ส้มขอแนะนำว่า ฟิตร่างกายมานิดหน่อยค่ะ เพราะตอนขึ้นเขาไปชมวิวหมู่เกาะอ่างทอง คุณจะเดินไม่ไหว เพราะอยากบอกว่าวิวด้านบนสวยงามมาก ลองดูรูปข้างล่าง แต่ส้มไปได้ไม่ถึงจุดสูงสุดที่นักท่องเที่ยวต่างชาติท่านอื่นๆบอกว่า "Worth to go" คือคุ้มจะไปจริงๆ แม้จะเหนื่อยแค่ไหน เพราะส้มจะเป็นลมซะก่อนค่ะ เหมือนกับ เราไม่ฟิตพอ บวกกับอาหารเช้าทานไปน้อย อาหารบนเรือก็ไม่ได้ทานเยอะมาก เพราะกลัวสำรอก เลยต้องทานพอประมาณ

โอเคมาต่อเรื่อง หมู่เกาะอ่างทองนะคะ ส้มขอวิชาการบ้าง เสาะหาข้อมูลเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ให้มากขึ้น ต้องขอบคุณเครดิตจากเว็บไซต์่ต่างๆด้านล่างเลยค่ะ หมู่เกาะอ่างทอง หรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทาง เป็นหมู่เกาะในอ่าวไทยค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ของ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั่นเอง โดยอยู่ห่างจากเกาะสมุยและเกาะพะงันไปทางทิศตะวันตกประมาณ 20 กิโลเมตร

ขึ้นชื่อว่าเป็น "หมู่เกาะ" นั่นก็หมายความว่าไม่ได้มีเกาะเพียงเกาะเดียว แต่มีทั้งหมด 42 เกาะรวมกัน มีเกาะที่ขึ้นชื่ออะไรบ้าง เช่น เกาะวัวตาหลับ เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะหินดับ อื่นๆอีกมากมาย มีทิวทัศน์สวยงาม ทะเลสาบ หน้าผา ถ้ำทะลุ เกาะรังนกนางแอ่น นกนานาชนิด และแนวปะการัง เป็นแหล่งอาศัยและเพาะพันธุ์ปลานานาชนิด ส่วนมากเป็นเขาหินปูนสูงชัน หมู่เกาะอ่างทองขึ้นชื่อได้ว่ามีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สวยงามจริงๆ

ไม่บอกก็คงจะเข้าใจกันแน่นอนว่า รูปภาพนี่รัวเป็นร้อยเชียว ดังนั้นที่ขาดไม่ได้เลยคือ ความจุของพื้นที่ใส่รูปในกล้อง และมือถือนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน ^_^

หลังจากขึ้นชมวิวของหมู่เกาะเสร็จ ส้มก็ลงมาด้านล่าง อยากบอกว่าตอนเดินขึ้นสูงๆเริ่มหายใจไม่คล่อง แต่พอลงมาเรื่อยๆ ขาเริ่มสั่นรัวๆ เท้าแตะถึงพื้นปุ๊บ แทบอยากวิ่งไปร้านอาหารแห่งเดียวบนเกาะเลยค่ะ ทั้งหิว ทั้งตาลาย คงรอทานกลางวันกับกรุ๊ปทัวร์เราไม่ไหว เอาเป็นว่า ในช่วงเวลาจำกัดที่เค้าให้เนี่ยะ ส้มกับดาว ขอทานข้าวก่อนนะแจ๊ะ แล้วก็อาหารบนเกาะอาจจะอัพราคาขึ้นมาบ้างนะคะ ไม่ต้องตกใจ เพราะว่าด้วยความเป็นเกาะ ค่าขนส่งมันจะสูงกว่า ต้องเข้าใจด้วยน๊ะ

หลังจากตรงนี้ เราขึ้นเรือไปชม "ทะเลใน" ในเกาะ "แม่เกาะ" ฮั่นแน่ สงสัยล่ะสิว่า เกาะนี้มีดีอะไร ทำไมถึงต้องแวะมา ส้มอยากแนะนำว่า ใครไม่เคยมาเกาะสมุย ควรจะเก็บเกาะดังๆไว้ก่อนนะคะ เพราะนักท่องเที่ยวเยอะๆแบบนี้ ไม่ทราบว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ ทะเลใน ส้มเคยมาหลายปีมากๆ พอมาดูอีกทีก็ไม่ผิดหวังค่ะ ความเป็นธรรมชาติก็ยังมีอยู่ อาจจะเพราะได้รับความคุ้มครองว่าเป็นหมู่เกาะในอุทยาน เลยได้รับการบำรุงรักษาดี บางช่วงเกาะก็จะปิดเพื่อฟื้นธรรมชาติค่ะ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่ากัน ^_^

เกาะแม่เกาะ เป็นเกาะเล้กๆค่ะ เทียบกับป้ายแรกที่เราไปจอดไม่ติดเลย แต่ความสวยของธรรมชาติและวิวนี่ ส้มขอยกให้ เพราะว่า สวยงามจริงๆ ไม่คิดว่าธรรมชาติจะรังสรรความสวยงามของน้ำทะลเขียวมรกต ปะการังที่มองเห็นด้วยตาเปล่า หอยเม่นตัวใหญ่ๆ สีดำ สีขาว ที่เห็นได้ชัด มันละเมียดละไมอะไรเบอร์นั้น ที่นี่เนี่ยะเป็นไฮไลต์เด็ดๆ ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ดั้นด้นเดินทางมาเยี่ยมชมเพื่อให้เห็นความงามนี้ค่ะ คุณผู้อ่านก็ควรจะมาชมด้วยตาตัวเองสักครั้งนะคะ หมดจากตรงนี้ เราก็เดินทางกลับเกาะสมุยค่ะ เพราะเราซื้อแพ็คเกจแบบครึ่งวัน เลยยังพอมีเวลากลับมาพักผ่อน เตรียมตัวเที่ยวรอบเกาะในวันถัดไป เปรมมมมากกับวันนี้

กลับถึงโรงแรม ขาหย่อนกาย หย่อนขา นอนชิลๆที่ริมทะเล ดินเนอร์เบาๆกันดีกว่า ^_^"

ชมภาพไปไม่ได้อรรถรสเท่าไปสัมผัสจริงนะจ้ะ จิบอกให้ ♥

บันทึกวันที่ 4 มีนาคม 2560

----------------------------------------------------------------------------------------

Links:

in Thailand

ทริปปีใหม่ ตอนที่ 2 เที่ยวดอยขุนตาล เส้นแบ่งสองจังหวัด ลำพูน ลำปาง ผ่านสะพานขาวทาชมภู article
ทริปปีใหม่ ตอนที่ 1 ออกเดินทางมาลำพูน อาณาจักรหริภุญชัย article
ทริป ☼ Samui ☼ ตอนที่ 4 กลับบ้านค่ะ
ทริป ☼ Samui ☼ ตอนที่ 3 กิน ลม ชม วิว รอบเกาะสมุย
ทริป ☼ Samui ☼ ตอนที่ 1 ออกเดินทางจ้า article
คุณลอง “วิปัสสนา” รึยัง? article
พระราขวังดุสิต กับ มิวเซียมสยาม 2 article
พระราขวังดุสิต กับ มิวเซียมสยาม 1
18 ก.ค. 51 18 ก.ค. 51 ท่องเที่ยวตลาดสามชุก และ หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.สุพรรณบุรี
Trip to LAOs ตอน ออกเดินทาง
พระราชประวัติ และ พระกรณียกิจ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
เมื่อสัตว์จร อยากดัง.......เยือนสมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งประเทศไทย (October 2006) article
Hamster จ๋า.......(21 Oct 2006) article
Trip to LAO ตอน วันแรกที่ เวียงจันท์
Trip to LAO หลวงพระบาง ช่างไกลยิ่งนัก
อย่ามองข้ามของใกล้ตัว อุปกรณ์ป้องกันโจรชั้นดี

Opinion
Opinion *
By  *
Don't Display E-mail

Copyright © 2010 All Rights Reserved.